Kể từ khi dịch bệnh Corona (COVID-19) bùng phát, các cửa hàng Farm Stores ở Nam Florida nói riêng, và toàn hệ thống này nói chung, càng đông khách hơn vì sự tiện lợi và nhanh chóng so với cửa hàng bách hóa thông thường.
Trong cảnh quen thuộc khi chủ một Farm Stores tại Miami - Nam Florida, kéo cửa sổ lên, nở nụ cười và vẫy tay chào khách đến mua hàng, hay mùi bánh mì nướng thơm ngào ngạt từ bên trong bay đến cửa xe khách dừng ngoài cửa hiệu. Điều mới xuất hiện trong thời gian gần đây là quy định đeo găng tay 24/24, và giữ khoảng cách giao tiếp an toàn (social distancing) giữa nhân viên phục vụ và khách hàng.
Nhân viên Farm Stores đeo găng tay khi phục vụ khách hàng.
Farm Stores được thành lập năm 1957, là hệ thống cửa hàng tiện lợi drive-thru lớn nhất và lâu đời nhất của Mỹ. Farm Stores trong tiếng Latin (“La vaquita”) nghĩa là “Chú bò nhỏ” - một biểu tượng trên logo của thương hiệu. Hệ thống nhượng quyền này hoạt động bền vững trong hơn 60 năm qua, song song tiến hành đổi mới và cải cách thương hiệu theo từng thời kỳ. Hiện danh mục sản phẩm các cửa hàng đã có tất cả hàng hóa khách cần mua, bao gồm cả bánh ngọt, phô mai lát cắt, ngũ cốc, nước uống đóng chai, sữa lắc, nước giải khát các loại, cà phê, kể cả bia và rượu.
Trong thời điểm dịch bệnh, biện pháp giãn cách xã hội đặc biệt quan trọng và mô hình drive-thru như Farm Stores là lựa chọn hàng đầu về mua sắm nhu yếu phẩm.
Ở Farm Stores mỗi tiểu bang, khách hàng dễ dàng mua mọi thứ cho bữa sáng của mình, phù hợp với thói quen ăn uống của địa phương đó. Như tại Miami, khách sẽ được phục vụ cà phê và bánh mì nướng Cuba, bánh kẹp phô mai, khoai tây chiên,… mà không cần phải bước xuống xe. Ôtô nối đuôi đến mua sắm, và lái đi liên tục trước quầy cửa sổ với một khoảng cách giao tiếp an toàn với nhân viên phục vụ.
“Tôi thực sự không muốn vào cửa hàng trực tiếp để mua đồ, đặc biệt là đang đi cùng con nhỏ. Chúng ta cần đề phòng hết mức có thể.” Chị Vanessa Armas chia sẻ khi dừng lại mua hàng.
Chị Diana một khách hàng khác của Farm Stores nói thêm: “Bạn có thể đến mua đồ thậm chí cả lúc đêm muộn và vẫn không cần phải xuống xe, thật sự mọi sản phẩm ở đây đều tuyệt vời và bánh mì rất tươi mới.”
Cửa hàng ở Miami - Nam Florida cho biết, họ dành mỗi buổi sáng thứ hai để giao các mặt hàng cơ bản như bánh mì các loại, trứng và sữa, thậm chí cả giấy vệ sinh đến tận tay người tiêu dùng. Trong khi đó, một cửa hàng Farm Stores ở Lafayette, tiểu bang Louisiana, cũng ngạc nhiên với nhu cầu tăng đột biến khi họ bán ra hơn 700 trứng gà chỉ trong hai đến ba ngày, và hơn 400 lít sữa tươi trong bốn đến năm ngày, cùng các mặt hàng nhu yếu phẩm khác.
“Tất cả chúng ta hiện đang bị khủng hoảng. Vì vậy, chúng tôi cố gắng tối ưu mọi thứ hết mức có thể. Dịch bệnh không làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống chúng tôi, các cửa hàng khác cũng đang hoạt động rất tốt. Farm Stores cố gắng phục vụ khách hàng theo cách có thể cắt đứt nguồn lây lan của vi rút. Đây là mục tiêu lớn vì cộng đồng, bất kể hoạt động kinh doanh của chúng tôi tăng hay giảm.” – Chủ Farm Stores tại Scott, Lafayette cho biết.
Farm Stores đã thành công trong xây dựng thương hiệu bền vững tại Mỹ nhờ sự thuận tiện trong mua sắm, nhanh chóng trong phục vụ và cung cấp hàng hóa đa dạng đến khách hàng. Từ năm 2014, Farm Stores bắt đầu áp dụng mô hình nhượng quyền thương mại. Tính đến tháng 3/2020, hệ thống thương hiệu đang có 53 cửa hàng tại 8 tiểu bang. Chuỗi nhượng quyền này sở hữu mô hình kinh doanh độc nhất vô nhị ở Mỹ, thích ứng nhanh với thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng, cùng chi phí vận hành thấp.
Hiện nay, hoạt động của hệ thống Farm Stores đóng góp giá trị của mình vào nỗ lực chung của cộng đồng để đẩy lùi dịch COVID-19. Nhà đầu tư tiếp theo của LatourLaw có thêm một lý do cho thấy Farm Stores là một giải pháp kinh doanh hoàn hảo cho thị thực E-2 và thị thực L-1, khi muốn sở hữu một nhượng quyền bền vững tại Mỹ.
Nếu Quý vị đã có quốc tịch nước hiệp ước và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư E-2 hoặc L-1 an toàn và hiệu quả, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0938 61 30 62 hoặc vietnam@latourlaw.com để được hỗ trợ lựa chọn mô hình nhượng quyền phù hợp.