Trước khi định cư, bạn cần phải hiểu rõ về môi trường công sở Mỹ để có thể thích nghi nhanh chóng với cuộc sống, công việc mới.
Nếu có tìm hiểu về môi trường công sở Mỹ, hẳn bạn đã từng nghe qua cụm từ “American Work-Life Balance” thường xuyên được nhắc đến trong phim ảnh, phương tiện truyền thông. Nhưng trong thực tế, môi trường công sở tại Mỹ có điểm gì đáng chú ý? Hãy để AVSEB-5 kể cho bạn những điểm nổi bật trong văn hóa công sở Mỹ để bạn không bỡ ngỡ khi bắt đầu trở thành người lao động tại quốc gia này nhé!
Người Mỹ làm việc theo giờ hành chính
Hầu hết doanh nghiệp tại Mỹ đều làm việc theo giờ hành chính: từ 09 giờ sáng đến 05 giờ chiều (9AM – 5PM), trung bình 08 tiếng mỗi ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu. Trước đây, khung giờ này là cố định nhưng từ sau đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã cho phép người lao động linh hoạt hơn trong thời gian làm việc.
Người lao động Mỹ hiện nay đã linh động hơn trong thời gian làm việc
Văn hóa “Coffee Break” trong môi trường công sở Mỹ
Đa số nhân viên văn phòng tại Việt Nam sẽ order cà phê có sẵn, nhưng tại Mỹ, nhân viên văn phòng thường ưu tiên tự pha cà phê ngay trong nơi làm việc. Hầu hết văn phòng tại Mỹ sẽ có một khu vực riêng với đầy đủ máy móc, cà phê xay sẵn, đường và sữa để nhân viên tự pha cho bản thân.
Coffee Break là một văn hóa quan trọng để nhân viên văn phòng Mỹ tái tạo năng lượng
Dùng cà phê buổi sáng dường như là một “nghi thức” của dân văn phòng tại Mỹ. Văn hóa “Coffee break” cũng diễn ra thường xuyên tại Mỹ, kéo dài tầm 10 đến 15 phút để mọi người cùng thư giãn, trò chuyện cùng nhau và tái tạo năng lượng.
Nhân viên văn phòng Mỹ ăn trưa nhanh chóng
Khác với nhiều quốc gia, người lao động Mỹ có thói quen ăn trưa rất “chóng vánh”. Nhân viên văn phòng Mỹ sẽ mang thức ăn từ nhà theo hoặc gọi thức ăn nhanh, với các món ăn đơn giản như sandwich, salad hoặc hamburger. Họ sẽ ăn nhanh chóng trong vòng 30 phút đến 01 tiếng, thậm chí là ăn tại bàn làm việc để tiết kiệm thời gian.
Các món ăn trưa của người lao động Mỹ thường rất đơn giản
Nhân viên văn phòng Mỹ chủ yếu sử dụng email để trao đổi
Email là công cụ giao tiếp chính trong môi trường công sở Mỹ. Cho dù bạn muốn đặt lịch họp, gửi tài liệu hay thậm chí là trao đổi thông tin đơn giản nhất, email luôn là công cụ giao tiếp được ưu tiên.
Nhân viên văn phòng Mỹ giao tiếp trong công việc toàn bộ bằng email
Khi viết email trong môi trường công sở Mỹ, bạn nên tập trung thẳng vào vấn đề, ngắn gọn dễ hiểu, tránh nói vòng vo. Người Mỹ soạn email thường chỉ bằng vài dòng nhưng đầy đủ mọi lễ nghĩa và nội dung cần truyền đạt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phản hồi email nhanh chóng, trong vòng tối đa 24 giờ hoặc nhanh hơn trong trường hợp khẩn cấp.
Văn hóa “Casual Friday” – Thứ Sáu thoải mái
Một trong những điều thú vị tại nhiều công ty Mỹ là "Casual Friday" (thứ Sáu thoải mái). Trong ngày này, nhân viên thường được phép mặc quần jeans, áo phông hoặc trang phục thoải mái hơn so với những ngày làm việc khác.
Tuy nhiên, mặc thoải mái không có nghĩa là xuề xòa. Trang phục vẫn cần sạch sẽ và phù hợp với môi trường làm việc, đặc biệt nếu bạn phải gặp khách hàng hoặc tham gia họp quan trọng.
Đơn giản, thoải mái nhưng không có nghĩa là xuề xòa!
Happy hour trong văn hóa công sở Mỹ
Happy hour là một nét văn hóa thú vị trong môi trường công sở Mỹ. Đây là thời gian mà đồng nghiệp tụ tập tại quán bar hoặc nhà hàng gần văn phòng sau giờ làm để thư giãn và trò chuyện. Happy hour thường diễn ra vào thứ Năm hoặc thứ Sáu, giúp mọi người giảm căng thẳng và gắn kết với nhau hơn.
Mọi thắc mắc liên quan đến Chương trình đầu tư định cư EB-5 và dự án EB-5 River Oak, xin vui lòng liên hệ 0938613062 hoặc vietnam@latourlaw.com.
LatourLaw P.A. – Văn phòng luật di trú Mỹ tốt nhất năm 2024